[DGW] – KQKD Q2/2024 tích cực và sát với dự báo

  • DGW đã công bố KQKD sơ bộ Q2/2024 vào ngày 24/7/2024, với doanh thu thuần đạt 5.020 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ), đúng với dự báo, và lợi nhuận thuần đạt 90 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ), sát với dự báo của HSC ở mức 96 tỷ đồng.
  • Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần và LN thuần của DGW đạt lần lượt 10.005 tỷ đồng (tăng 17% so với cùng kỳ) và 182 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ), bằng lần lượt 44%/35% dự báo cả năm 2024 của chúng tôi.
  • HSC duy trì khuyến nghị Mua vào với giá mục tiêu 78.900đ. Với triển vọng khả quan hơn cho nửa cuối năm 2024 và cả 2025-2026, các đợt giá cổ phiếu điều chỉnh gần đây mang đến cơ hội mua vào an toàn hơn.

Sự kiện: Công bố KQKD sơ bộ Q2/2024 

DGW đã công bố KQKD sơ bộ Q2/2024 vào ngày 24/7/2024, với doanh thu thuần đạt 5.020 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ), đúng với dự báo, và lợi nhuận thuần đạt 90 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ), cũng sát với dự báo của HSC ở mức 96 tỷ đồng.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần và lợi nhuận thuần của DGW đạt lần lượt 10.005 tỷ đồng (tăng 17% so với cùng kỳ) và 182 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ). Các kết quả này bằng lần lượt 44% và 35% dự báo cả năm 2024 của chúng tôi.

Doanh thu mảng CNTT vượt dự báo nhờ doanh thu điện thoại di động mạnh mẽ hơn  

Doanh thu mảng CNTT trong Q2/2024 của DGW tăng 8% so với cùng kỳ dù đây thường là mùa thấp điểm. Điều này cho thấy DGW rất có thể đã giành thêm thị phần trong kỳ.

  • Doanh thu máy tính xách tay là điểm nổi bật chính trong Q2, tăng 20% so với cùng kỳ và 41% so với quý trước đạt 1.606 tỷ đồng, sát với dự báo của HSC là 1.589 tỷ đồng. Kết quả mạnh mẽ này được hỗ trợ bởi sự ra đời của máy tính xách tay tích hợp AI, và sự bắt đầu của một chu kỳ thay thế các máy tính đã mua trong thời gian dịch.
  • Doanh thu điện thoại di động đạt 2.213 tỷ đồng (tăng 1% so với cùng kỳ và giảm 9% so với quý trước), vượt 16% so với dự báo của chúng tôi ở mức 1.904 tỷ đồng. HSC cho rằng kết quả này có thể là Xiaomi giành được thị phần cao hơn dự kiến. Chúng tôi ước tính thị phần của Xiaomi đã tăng lên mức 15,9% trong Q2/2024 so với 14,6% trong Q2/2023. HSC nhận thấy đây là một kết quả ấn tượng, nhất là khi so với nền cao của Q2/2023, khi DGW được hưởng lợi từ việc bán được số lượng lớn iPhone cho MWG (Mua vào, giá mục tiêu 77.800đ) trong cuộc chiến về giá bán.

Doanh thu mảng ngoài CNTT thấp hơn dự báo nhưng phần lớn đã được bù trừ nhờ mảng CNTT vượt dự báo

Doanh thu mảng ngoài CNTT trong Q2/2024 đã tăng 13% so với cùng kỳ đạt 1.201 tỷ đồng, bằng 80% dự báo của HSC ở mức 1.495 tỷ đồng. Đà tăng trưởng vững chắc thể hiện trong phân khúc thiết bị văn phòng (tăng 16% so với cùng kỳ) và thiết bị gia dụng (tăng 20% so với cùng kỳ). Trong khi đó, doanh thu hàng tiêu dùng giảm 6% so với cùng kỳ xuống 160 tỷ đồng.

Cơ cấu doanh thu ít thuận lợi hơn so dự báo của HSC vì doanh thu mảng CNTT vượt trội, bù trừ cho việc doanh thu mảng ngoài CNTT (vốn có tỷ suất lợi nhuận cao hơn) thấp hơn dự báo. Điều này giải thích tại sao tỷ suất lợi nhuận thuần thực tế là 1,8%, thấp hơn ước tính của chúng tôi là 1,9%.

Duy trì khuyến nghị Mua vào và giá mục tiêu

Với triển vọng khả quan hơn cho nửa cuối năm 2024 và cả 2025-2026, HSC duy trì khuyến nghị Mua vào với giá mục tiêu 78.900đ. HSC cho rằng các đợt giá cổ phiếu điều chỉnh gần đây mang đến cơ hội mua vào an toàn hơn trước giai đoạn thị trường hợp nhất.



Sau đó, mời bạn 

MỞ TÀI KHOẢN chứng khoán



Trả lời