MWG – Hành động giá tích cực. NĐT nên mua trong nhịp sóng tới đây.

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ (Chi tiết chiến lược mua bán anh chị liên hệ zalo: 0349758466 (Ms Hoa Thêu))

  • Ngành bán lẻ hồi phục – Q2/2024 tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng mạnh.
  • Kết quả kinh doanh của MWG Q1/2024 hồi phục mạnh.
  • MWG tiếp tục được kỳ vọng. Chuỗi BHX: Có khả năng đạt lợi nhuận trong năm 2024. Chuỗi TGDĐ & ĐMX: Chiếm lĩnh thêm thị phần và nhu cầu phục hồi nhẹ giúp nâng cao doanh thu.

THÔNG TIN CHI TIẾT 

I. Yếu tố cơ bản

1. Ngành nghề kinh doanh và cơ cấu doanh thu lợi nhuận. 

– Ngành nghề kinh doanh: Bán lẻ. 

– Cơ cấu doanh thu: Thế giới di động đang chiếm 26% tỷ trọng doanh thu, Điện máy xanh chiếm 51%, Bách hóa xanh chiếm 20%.

2.  Kết quả kinh doanh Q2/2024.

Kết quả kinh doanh Q2/2024: Doanh thu thuần đạt 34.234 tỷ đồng, ( tăng khoảng 16% svck). Biên lãi gộp được cải thiện đáng kể từ mức 18,5% cùng kỳ 2023 lên mức 21,4%. Lợi nhuận gộp tương ứng đạt 7.308 tỷ đồng, (tăng hơn 34% svck).

Trong kỳ, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng đột biến gấp 3,5 lần lên hơn 813 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí nhân viên. Sau khi trừ các chi phí đồng thời ghi nhận lỗ từ liên doanh, liên kết và lỗ khác, MWG lãi sau thuế 1.172 tỷ đồng trong quý 2, gấp 69 lần (tương đương tăng 6.800%) so với cùng kỳ 2023.
=> Đây là quý thứ 4 liên tiếp doanh nghiệp bán lẻ này tăng trưởng dương so với quý liền trước và cũng là mức lãi ròng cao nhất trong vòng 9 quý trở lại đây. Với kết quả đạt được, Thế giới di động đã hoàn thành 52,5% kế hoạch doanh thu và 86,5% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.
Nguồn: Cafef

Cụ thể từng mảng: 

TGDĐ & ĐMX: Tỷ suất lợi nhuần thuần cải thiện hơn nữa.

Q2/2024 doanh thu thuần của chuỗi TGDĐ & ĐMX đạt 23.143 tỷ đồng, tăng 7% svck và 10% QoQ. Lợi nhuận thuần đạt 1.259 tỷ đồng, + 211% svck và 16% so với quý trước. Tỷ suất lợi nhuận thuần tiếp tục cải thiện lên mức 5,4% (so với 5,1% trong Q1/2024 và 1,9% trong Q2/2023), do tỷ lệ chi phí hoạt động/doanh thu giảm xuống nhờ việc đóng cửa thêm các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả.

Trong tháng 6, MWG đã đóng cửa 87 cửa hàng ĐMX và 24 cửa hàng TGDĐ. Chỉ riêng trong tháng 6, doanh thu thuần của chuỗi TGDĐ & ĐMX đã tăng 10% so với cùng kỳ đạt 7.356 tỷ đồng, nhờ doanh thu điện thoại tăng (mặc dù thấp hơn một chút so với tháng 5 do doanh thu máy lạnh giảm khi vào mùa mưa).

Bách Hóa Xanh – Có lãi lần đầu

Q2/2024 doanh thu thuần của BHX đạt 9.933 tỷ +36% svck và 7% so với quý trước, đóng góp 29% doanh thu thuần của MWG. BHX có lợi nhuận lần đầu. Cụ thể, BHX có lãi 7 tỷ đồng trong Q2/2024 so với lỗ 305 tỷ đồng trong Q2/2023 và lỗ 105 tỷ đồng trong Q1/2024 là một tín hiệu tích cực.

Doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 2,1 tỷ đồng trong tháng 6, được thúc đẩy bởi cả doanh thu thực phẩm tươi sống và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), trong khi số lượng cửa hàng chỉ tăng thêm 3, nâng tổng số cửa hàng lên 1.701 vào cuối tháng 6. Trong cả Q2/2024, doanh thu trên mỗi cửa hàng đã cải thiện 3% so với quý trước, đạt 2 tỷ đồng.

Chuỗi Nhà thuốc An Khang: đóng cửa 45 cửa hàng trong tháng 6

Chuỗi Nhà thuốc An Khang tiếp tục lỗ 92 tỷ đồng trong Q2/2024, với doanh thu thuần đạt 1.058 tỷ đồng, + 112% svck và 8% so với quý trước. Lưu ý rằng chuỗi này đã đóng cửa 45 cửa hàng trong tháng 6, đưa tổng số cửa hàng xuống còn 481 cửa hàng. Điều này có thể cho thấy một sự tái cấu trúc trong mảng kinh doanh dược phẩm, với khả năng đóng cửa thêm nhiều cửa hàng trong những tháng tới.

3. Luận điểm đầu tư

Ngành bán lẻ hồi phục – Q2/2024 tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng mạnh. 

Quý 1/2024, lợi nhuận các doanh nghiệp bán lẻ phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng 367% so với cùng kỳ. Trong Quý 2 tới đây, ngành bán lẻ vẫn có dư địa tăng trưởng mạnh trên mức nền thấp của Quý 2/2023 khi đây là giai đoạn các doanh nghiệp bán lẻ tạo đáy về lợi nhuận.

Do đó, kỳ vọng trong Quý 2/2024, lợi nhuận toàn ngành tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ và tăng trưởng so với quý trước đó, nhờ nhu cầu ngày càng tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể,

+ Lượng khách du lịch cải thiện tích cực cũng góp phần kích thích nhu cầu tiêu dùng. Tổng lượng khách quốc tế 4 tháng đầu năm đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và thậm chí đã cao hơn 3,9% so với trước dịch Covid 19.

+ Quý 2/2024 là thời điểm bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm điện máy, điện lạnh sẽ gia tăng. Cùng với đó, các sự kiện thể thao quốc tế như Euro cũng góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm điện máy như tivi.

+ Ngoài ra, mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp, các chính sách kích cầu tiêu dùng như giảm thuế VAT sẽ tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để ngành bán lẻ phục hồi mạnh mẽ trong các quý tiếp theo.

Riêng Về MWG

Chuỗi BHX: Có khả năng đạt lợi nhuận trong năm 2024. 

Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ doanh thu cao hơn tại mỗi cửa hàng và việc mở rộng mạng lưới. Lưu ý rằng tỷ lệ sở hữu của MWG tại chuỗi BHX gần đây đã giảm xuống 95% do đợt chào bán riêng lẻ 5% cổ phần cho CDH Investments.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, doanh thu thực phẩm tươi sống tăng mạnh 70% so với cùng kỳ, diễn biến tích cực hơn so với mức tăng 47% so với cùng kỳ của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Chuỗi TGDĐ & ĐMX: Chiếm lĩnh thêm thị phần và nhu cầu phục hồi nhẹ giúp nâng cao doanh thu

Tăng trưởng có khả năng được đẩy mạnh nhờ việc chiếm lĩnh thêm thị phần (một phần nhờ việc giảm giá trong năm 2023) và sự phục hồi nhẹ trong nhu cầu thị trường tổng thể đối với một số mặt hàng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường GFK, mặc dù tổng doanh thu thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam vẫn giảm 4% so với cùng kỳ trong 2 tháng đầu năm 2024, tuy nhiên mức giảm này nhẹ hơn nhiều so với mức giảm sâu 23% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức giảm 18% của cả năm 2023.

Bên cạnh điện thoại di động, một số mặt hàng khác cho thấy sự phục hồi rõ rệt hơn như:

Điều hòa nhiệt độ (+ 25% svck trong 2 tháng đầu năm 2024 so với mức giảm 11% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức tăng 6% so với cùng kỳ trong năm 2023).

Máy giặt (+ 4% trong 2 tháng đầu năm 2024 so với mức giảm 16% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức giảm 15% trong năm 2023).

TV (- 1% trong 2 tháng đầu năm 2024 so với mức – 35% trong 2 tháng đầu năm 2023 và mức giảm 33% so với cùng kỳ năm 2023).

=> Từ những số liệu trên, có thể thấy nhu cầu đã chạm đáy vào năm 2023 và sẽ cải thiện dần trong năm 2024.

II. Yếu tố kỹ thuật

Hành động giá: Sau thời gian break khỏi nền tích lũy từ khoảng tháng 11 – tháng 4, MWG tăng mạnh hơn 20% kèm vol đột biến. Hiện tại vận động giá cho thấy chart đang dần tích lũy lại sau quá trình tăng từ nền, kèm theo khối lượng đang dần kiệt lại. Đồng thời đường giá cũng đang tiến sát gần về MA50. Đường trung bình MA20, MA50 trong ngắn hạn tiếp tục duy trì hỗ trợ.

 

Ngoài ra, RS của cổ phiếu đang ở mức 85, tức cổ phiếu có sức mạnh giá cao hơn 85% cổ phiếu trên thị trường. Đỉnh 52W đang cách -3%. Càng cho thêm tín hiệu tích cực. Tỷ lệ free float 74.1%.

Để trao đổi nhiều cơ hội hay nhận thêm các thông tin chi tiết, anh/ chị có thể liên hệ trực tiếp qua số zalo: 0349758466 (MsThêu) or quét mã Zalo dưới đây:


Tiếp đến, bạn cũng có thể




Trả lời