[THỊ TRƯỜNG 12.07] – RUNG LẮC TIỆM CẬN ĐỈNH 1300

1. TÓM TẮT THỊ TRƯỜNG

2. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

Diễn biến thị trường: VN-Index điều chỉnh giảm không đáng kể dù trong tuần có 3 phiên giảm liên tiếp, kết tuần tại 1,280.75 điểm (-2,29 điểm | – 0.18% so với phiên cuối tuần trước). Động lực đến từ lực  cầu trong nước được ghi nhận nâng đỡ đã giúp cho những cổ phiếu tiếp tục bị bán ròng mạnh không giảm thậm chí là hồi phục trong phiên điển hình như FPT, MWG, VHM,.. hanh khoản ghi nhận sụt giảm mạnh về dưới mức bình quân 20 phiên, điều này cho thấy sự lưỡng lự của các nhà đầu tư và áp lực bán cũng đang cho thấy có xu hướng giảm dần.

Top stock on the move: Theo thống kê Danh sách top 10 cổ phiếu trong bảng Stock on the move phiên 12/07/24, ghi nhận sự suất hiện của các cổ phiếu tăng mạnh kèm khối lượng đột biến như: TDC, CSC, HT1, GEG,..

2. HỆ THỐNG CHỈ BÁO TÂM LÍ THỊ TRƯỜNG.

Mức độ lan tỏ của dòng tiền: Các nhóm cổ phiếu đều đồng thuận hồi phục đem lại tín hiệu xác nhận trên mức lan tỏa của dòng tiền trên diện rộng thị trường. Với trạng thái hiện tại, cơ hội giao dịch và xác suất đầu tư ngắn hạn đang ở mức tích cực. Vì vậy các giao dịch mua có thể tiếp tục xem xét giải ngân và nắm giữ tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền giá chặt chẽ và dư địa tăng lớn nhờ nền tảng cơ bản tốt.

Thống kê xác suất đầu tư ngắn hạn: Cung và cầu hiệu chỉnh giảm nhưng trạng thái phân kỳ dương vẫn được duy trì là tín hiệu tích cực. Theo đó lực mua ngắn hạn vẫn đủ mạnh để hấp thụ lực cung ngắn hạn từ đó tạo nền tảng cho một nhịp hồi phục có độ tin cậy.

Tại bảng thống kê 52W: Dòng tiền có sự rút lui khi nhóm các mã tiệ cận đỉnh 52W  có sự sụt giảm so với tuần rồi. Ghi nhận  mã cổ phiếu trên tổng 3 sàn đang tiệm cận đỉnh 52W (HSX: 64, HNX: 10, Upcom: )

Trong đó các nhóm bất động sản, hoá chất, ngân hàng được dòng tiền chú ý nhiều nhất. Khi ghi nhận được phần lớn các mã Tiệm cận đỉnh 52W tập trung ở đây so với các nhóm ngành khác.

Phân tích kỹ thuật: Dưới góc nhìn kỹ thuật, thị trường có phiên điều chỉnh giảm nhẹ -3,05 điểm (-0,24%), chỉ số VNIndex lùi về ngưỡng 1.280,75 điểm với thanh khoản sụt giảm so với phiên giao dịch trước đó. ÁP lực chủ động bán toàn thị trường gia tăng hơn so với phiên giao dịch trước đó tuy nhiên vẫn ở mức tương đối thấp.

Đối với đồ thị kỹ thuật khung ngày: Số ngày phân phối đỉnh trên Vnindex vẫn đang ghi nhận 4 ngày -> Sau khi xóa những ngày PP đỉnh nằm ngoài 25 phiên gần nhất, điều này cho thấy rủi ro cho vnindex có phần sụt giảm bớt tuy nhiên có thể thay đổi bất cứ lúc nào và xu hướng này chỉ an toàn hơn khi số ngày PP đỉnh giảm xuống 3 ngày hoặc được xóa toàn bộ PP%.

Nhìn ở khung tuần Vnindex vẫn đang cho thấy một xu hướng hồi phục diễn ra nhưng khá yếu ớt khi các chỉ báo xu hướng như MACD vẫn nằm dưới Signal. Tốc độ góc các đường MA dài hạn MA200 tuần có xu hướng dốc xuống trái ngược với các đường ngắn hạn, điều này xác nhận thêm xu hướng tăng ngắn hạn của Vnindex vẫn cần thời gian sideway để củng cố thêm.

3. TỔNG KẾT & CHIẾN LƯỢC

Nhìn chung, dưới góc nhìn kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ 1270 điểm vẫn đang cho thấy vững vàng sau nhịp rung lắc. Các chỉ báo định lượng dù sụt giảm nhưng không cho thấy chuyển biến xấu đi mà dòng tiền vẫn bám trụ lại thị trường. Bên cạnh đó, lực cầu vẫn tiếp tục cho thấy đủ mạnh để hấp thụ lượng cung trong ngắn hạn. Theo đó, diễn biến hiện tại vẫn được đánh giá là nhịp điều chỉnh lành mạnh, củng cố lại hỗ trợ ngắn hạn trước khi trở lại chinh phục mức cảnh mạnh 1300 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược
  • Ngắn hạn: Chiến lược mua và nắm giữ trong ngắn hạn tiếp tục được duy trì trong đó tỷ trọng giải ngân với cổ phiếu được nâng lên 80%, tỷ trọng còn lại ưu tiên giành cho các nhịp rung lắc và điều chỉnh để tiếp tục tích lũy vị thế đối với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.
  • Dài hạn: Cho điểm mua thích hợp và đủ an toàn trong bối cảnh hiện tại, khi  nhiều cổ phiếu khỏe quay về test MA50 thành công và giữ giá khá tốt.
  • Các cổ phiếu quan tâm: Hóa chất (DGC, DCM, BFC), Bán lẻ (MWG, FRT, MSN, HAX), cảng biển (GMD, HAH, ) và các cổ phiếu khác: KDH, SIP,..

Tiếp đến, bạn cũng có thể

 

 

Trả lời