[CẬP NHẬT ETF] – Tuần từ 17-24/6/2024 – Rút ròng từ các quỹ ETF giảm xuống

  • Giá trị bán ròng từ các quỹ ETF giảm trong tuần qua, bán ròng tổng cộng khoảng 38,5 triệu USD, giảm 50% so với tuần trước đó, chủ yếu từ quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF và quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF (Fubon ETF).
  • Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh (khoảng 4.961 tỷ đồng) trong tuần trước, giá trị bán ròng giảm nhẹ so với tuần trước đó (bán ròng 5.524 tỷ đồng). Giá trị bán ròng từ các quỹ ETF chiếm khoảng 19% tổng giá trị bán của khối ngoại.
  • Việt Nam tiếp tục bị rút ròng mạnh nhất so với các quốc gia khác tại ASEAN.

Quỹ Fubon và quỹ iShares ETF bị rút ròng mạnh

Các quỹ ETF lớn tại Việt Nam tiếp tục bị rút ròng trong tuần trước, dù giá trị rút ròng đã giảm, rút ròng tổng cộng khoảng 38,5 triệu USD, giảm 50% so với tuần trước đó (bị rút ròng 76,9 triệu USD). Giá trị rút ròng vẫn tiếp tục diễn ra trong tuần trước do việc rút vốn đáng kể từ quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF (rút ròng 10,7 triệu USD) và quỹ iShares ETF (rút ròng 15,2 triệu USD). Hầu hết các quỹ ETF khác cũng bị rút vốn và không có quỹ ETF nào thu hút được vốn trong tuần trước.

Các quỹ ETF bị rút ròng mạnh nhất tuần trước bao gồm quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF (bị rút 15,2 triệu USD), Fubon FTSE Vietnam ETF (bị rút 10,7 triệu USD), Premia MSCI Vietnam ETF (bị rút 3,7 triệu USD) và SSIAM VNFIN Lead ETF (bị rút 3,2 triệu USD).

Khối ngoại tiếp tục bán ròng

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh 4.961 tỷ đồng (khoảng 202,5 triệu USD) trong tuần trước, nhưng giá trị bán ròng đã giảm 10,2% so với tuần trước đó (bán ròng 5.524 tỷ đồng (khoảng 225,5 triệu USD)). Khối ngoại bán ròng tất cả các ngày trong tuần.

Theo ngành, khối ngoại mua ròng nhẹ ngành Công nghiệp (251 tỷ đồng) trong khi bán ròng hầu hết các ngành, trong đó bán ròng mạnh nhất ngành Tài chính (không bao gồm Ngân hàng) và ngành Công nghệ lần lượt 1.882 tỷ đồng và 1.217 tỷ đồng. Khối ngoại mua vào mạnh nhất trong tuần các cổ phiếu TCH, CTR, HAH, PC1, EVF, SAB, CTD, HSG, PAN và DBC trong khi bán mạnh FPT, HPG, VND, VHM, VRE, VNM, VPB, FUEVFVND, DGC, và TCB.

Cập nhật dòng vốn quỹ ETF tại ASEAN  

Theo Bloomberg, các quỹ ETF tại hầu hết quốc gia lớn tại ASEAN bị rút ròng hoặc thu hút vốn không đáng kể trong tuần trước, trong đó Việt Nam bị rút ròng mạnh nhất. Theo đó, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan lần lượt bị rút ròng khoảng 45 triệu USD, 9 triệu USD và 6 triệu USD trong khi Singapore và Malaysia thu hút vốn lần lượt 39 triệu USD và 1 triệu USD trong tuần trước.

Cập nhật dòng vốn quỹ (ngày 17-24/6/2024)

Hầu như tất cả các quỹ ETF đều bị rút vốn trong tuần trước nhưng giá trị đã giảm nhờ việc giảm rút ròng từ quỹ Fubon ETF và quỹ iShares ETF. Tuy nhiên, hai quỹ ETF này vẫn ghi nhận mức rút ròng mạnh nhất so với các quỹ ETF khác.

[“section abel=”Mở rộng”]

Nguồn: Research HSC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm
Báo cáo này, Bản quyền thuộc về CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), được HSC hoặc một trong các chi nhánh viết và phát hành để phân phối tại Việt Nam và nước ngoài; phục vụ cho các nhà đầu tư tổ chức chuyên nghiệp là khách hàng của HSC. X-TEAM trích đăng báo cáo chỉ nhằm mục đích cun

g cấp thông tin và nhà đầu tư chỉ nên sử dụng báo cáo phân tích này như một nguồn tham khảo. X-TEAM sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào trước nhà đầu tư cũng như đối tượng được nhắc đến trong báo cáo này về những tổn thất có thể xảy ra khi đầu tư hoặc những thông tin sai lệch về doanh nghiệp.

[/section]

Sau đó, mời bạn 

MỞ TÀI KHOẢN chứng khoán

Sử dụng dịch vụ: QUẢN LÝ TÀI SẢN

Trả lời