BMP – Quan sát mẫu hình cốc không tay cầm

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

Triển vọng tích cực nhờ chiến lược đột phá – Chương trình mới ra mắt vào tháng 9 để giữ chân khách hàng

Giá hạt nhựa PVC duy trì ở mức thấp, tạo điều kiện cho sự thay đổi chiến lược phát huy tác dụng

THÔNG TIN CHI TIẾT

I. Yếu tố cơ bản

1. Ngành nghề kinh doanh.

– Ngành nghề kinh doanh: Hoạt động chính của Công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dân dụng và công nghiệp từ chất dẻo và cao su; thiết kế, che tạo, kinh doanh khuôn mẫu ngành nhựa,….

– Cơ cấu doanh thu 2023:

– Chuỗi giá trị của BMP: 

Bảng thị phần BMP và các công ty trong ngành tính đến 6T/2024:

2.  Kết quả kinh doanh Q2/2024. 

KQKD Q2/2024: LNT đạt 280 tỷ đồng (giảm 5% so với cùng kỳ) trên doanh thu thuần 1.153 tỷ đồng (giảm 14% so với cùng kỳ). Doanh thu đạt 1.159 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý là biên lợi nhuận gộp vẫn tiếp tục được cải thiện qua từng quý, đạt 46% trong Q2/2024 nhờ sự tăng trưởng mạnh của cả ba mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi.

 

 

3. Luận điểm đầu tư:

Triển vọng tích cực nhờ chiến lược đột phá – Chương trình mới ra mắt vào tháng 9 để giữ chân khách hàng

Sau khi mất thị phần trong 6 tháng đầu năm 2024 do chiến lược định giá bán cao, BLĐ BMP đã thực hiện thành công các thay đổi chiến lược nhằm giành lại thị phần đã mất. BMP đã áp dụng hai chương trình khác nhau gần đây, bao gồm:

• Khôi phục chương trình chiết khấu 5% cho mạng lưới phân phối, bổ sung vào chiết khấu cơ bản hiện ở mức khoảng 22%. Điều này nâng tổng mức hoa hồng cho các nhà phân phối cấp 1 lên 27% từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9. Các nhà phân phối cấp 1 sẽ có quyền quyết định liệu có chuyển mức chiết khấu bổ sung này cho các đại lý cấp 2 của mình hay không, tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh riêng của họ. BMP sẽ không can thiệp vào quá trình ra quyết định này.

• BMP đưa ra chương trình thí điểm mới, thêm 1% chiết khấu cho các nhà phân phối cấp 2, áp dụng trong hai tháng từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là sáng kiến được triển khai lần đầu tiên nhằm khuyến khích các nhà phân phối tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng cuối và thúc đẩy doanh số sản phẩm. Với những thách thức gần đây về thị phần, động thái chiến lược này cho thấy cam kết của BMP trong việc giữ lòng trung thành của khách hàng.

Kể từ khi áp dụng tăng mức chiết khấu thêm 5% và triển khai chương trình thí điểm, nhu cầu đã tăng tích cực, đặc biệt trong nửa cuối tháng 8 và tháng 9. Phản hồi tích cực từ khách hàng cho thấy chiến lược mới đang phát huy hiệu quả, giúp BMP có cơ hội phục hồi thị phần.

Giá hạt nhựa PVC duy trì ở mức thấp, tạo điều kiện cho sự thay đổi chiến lược phát huy tác dụng:

Trong cơ cấu chi phí sản xuất của BMP, chi phí hạt nhựa chiếm~70 chi phí đầu vào, trong khi dầu thô và khí tự nhiên chiếm~70% chi phí sản xuất hạt nhựa. Diễn biến giá nguyên liệu đầu vào hiện tại như sau.

(1) Giá PVC vẫn đang ở mức thấp gần đây dao động trong khoảng 770-790 USD/tấn do nhu cầu yếu, đặc biệt tại Trung Quốc khi thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn.

(2) Giá dầu sẽ khó tăng mạnh trong bối cảnh OPEC khả năng cao nới lỏng chính sách cắt giảm sản lượng để hỗ trợ nhu cầu của thị trường kể từ tháng 10/2024.

=> Chi phí đầu vào rẻ hơn sẽ giúp BMP có thêm dư địa để tăng tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng, trong khi vẫn duy trì tỷ suất lợi nhuận cao. Đồng thời khi chương trình khuyến mãi được áp dụng, sản lượng tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận đều sẽ tăng. Sản lượng tiêu thụ tăng sẽ bù đắp hoàn toàn cho việc tỷ suất lợi nhuận giảm nhẹ và vẫn đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận thuần.

Theo dự báo giá hạt nhựa PVC bình quân năm 2024 ở mức 803USD/tấn, giảm 5% so với năm ngoái. Phía HSC hiện dự báo giá hạt nhựa PVC trong năm 2024 sẽ đạt 803 USD/tấn, giảm 5% so với năm ngoái (so với dự báo trước đó của HSC là giảm 3%), do nhu cầu suy yếu kéo dài tại thị trường Trung Quốc.

Tóm lại, nhờ sản lượng tiêu thụ phục hồi khi BMP giành lại thị phần cùng với giá hạt nhựa PVC ở mức thấp. Điều này giúp triển vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2024 kỳ vọng tích cực.

II. Yếu tố kỹ thuật

BMP đang được theo dõi mẫu hình cốc không tay cầm

BMP hiện đang được hỗ trợ bởi MA20, 50, 200. Các đường MA đều đang hướng lên

Giá tăng kèm vol lớn từ ngày 10/9 – 16/9

=> Tín hiệu kỹ thuật nhìn chung tích cực, do đó NĐT có thể quan tâm.

Bên cạnh đó, để nhận được khuyến nghị nhanh chóng, kịp thời và đầy đủ, mời anh/chị liên hệ với Hoa Thêu theo thông tin dưới đây or tham gia room zalo: https://zalo.me/g/utsifo659


Tiếp đến, bạn cũng có thể

 

Trả lời